Home » Review Sách Hay » Review Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 2: Sử Dụng Đồng Vốn

Review Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 2: Sử Dụng Đồng Vốn

vay tiền avay

Sau khi đọc sách Dạy con làm giàu tập 1 chắc hẳn bạn đã biết được các bài học tài chính nền tảng để thay đổi tư duy làm giàu. Hôm nay, chúng ta hãy cùng review sách dạy con làm giàu tập 2 với những nội dung mới mẻ, hấp dẫn hơn và đóng vai trò là “hòn đá tảng thứ 2” trong hệ thống triết lý làm giàu của những người giàu có.

Xem thêm: Review Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 1 (Cha Giàu Cha Nghèo)

Giới Thiệu Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 2

Sách Dạy con làm giàu tập 2 có tựa đề là “Sử dụng đồng vốn: Để được thoải mái về tiền bạc”, Tiếng Anh: The Cashflow Quadrant.

Nội dung chủ yếu của cuốn sách là sự khác nhau về suy nghĩ và hành động giữa 4 nhóm người trong Kim tứ đồ, những định hướng để vận dụng Kim tứ đồ hiệu quả và đạt được sự thoải mái về tài chính.

Sách Này Dành Cho Ai?

Có thể, bạn đang gặp khó khăn về tài chính, hoặc bạn dư dả, hoặc bạn đang giàu có. Và bạn mong muốn mình có nhiều tiền bạc hơn, xa hơn nữa, bạn mong muốn mình tự do về tài chính.

Có thể, Bạn đang là người làm công, hoặc bạn tự doanh và bạn muốn mình trở thành ông chủ/bà chủ của một công việc kinh doanh hay một nhà đầu tư.

Có thể, bạn đã là ông chủ/bà chủ hoặc là một nhà đầu tư rồi, nhưng bạn muốn biết mình đang đứng ở đâu và bạn muốn mình được hoàn thiện hơn trong lĩnh vực mình đang làm.

Hoặc chỉ đơn giản là bạn mong muốn nhìn rõ thế giới tiền bạc được phân chia như thế nào.

Nếu bạn là một trong những người như vậy, thì sách Dạy con làm giàu tập 2 là cuốn sách dành cho bạn.

Thông Tin Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 2

Nhà phát hành Nhà Xuất Bản Trẻ
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Trẻ
Tác giả Robert Kiyosaki
Dịch giả Tạ Nguyễn Tấn Trường
Kích thước 20 x 14 cm
Số trang 414
Hình thức bìa Bìa mềm
Loại sách Kỹ năng Tài chính – Kinh doanh
tóm tắt nội dung sách dạy con làm giàu tập 2
Sách Dạy con làm giàu tập 2: Sử dụng đồng vốn

*Địa Chỉ Mua Sách Tin Cậy 

Tóm Tắt Nội Dung Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 2

Sách Dạy con làm giàu tập 2 gồm có 3 phần:

Phần 1: Kim Tứ Đồ

Phần 2: Khai Thác Những Gì Tài Giỏi Nhất Trong Bạn

Phần 3: Để Thành Công Trong Nhóm C Và Đ

Phần 1: Kim Tứ Đồ

tóm tắt sách dạy con làm giàu tập 2

Có thể nói, Kim tứ đồ là một công cụ mạnh mẽ để thể hiện “thế giới tiền bạc” này. Nhờ có Kim tứ đồ mà chúng ta nhận định rõ các loại người khác nhau, các cách kiếm tiền khác nhau và cách để chúng ta “nhảy qua” các vị trí khác nhau trên “bản đồ tiền bạc”.

Vì vậy mà ngay trong chương đầu tiên, tác giả đã nhắc đến Kim tứ đồ và muốn chúng ta “nhét” khái niệm này vào trong óc của mình.

Kim tứ đồ là cách mà Robert Kiyosaki dùng để chỉ 4 cách kiếm tiền của 4 nhóm người khác nhau, có tác dụng định hướng suy nghĩ và hành động để đạt được sự giàu có và tự do về mặt tài chính.

Kể từ khi được nhắc đến trong tập 2, Kim tứ đồ đã trở thành một biểu tượng quen thuộc và lớn lao, đã giúp làm thay đổi suy nghĩ về tiền bạc của rất nhiều người, đồng thời giúp họ trở nên thành công hơn về mặt tài chính.

Kim tứ đồ gồm có 4 góc phần tư tượng trưng cho 4 cách kiếm tiền khác nhau của 4 nhóm người khác nhau. Họ khác nhau hoàn toàn về cách suy nghĩ, cách hành xử đối với tiền bạc dẫn đến họ có mức độ giàu nghèo khác nhau.

Nhóm L: gồm những người làm công  

Nhóm T: gồm những người tự doanh (Tự mình làm cho mình hoặc thuê mướn lao động làm cùng với mình)

Nhóm C: gồm những người làm chủ một công ty, một hệ thống kinh doanh.

Nhóm Đ: gồm những nhà đầu tư.

“Bản chất” của những nhóm người trên Kim tứ đồ sẽ được phơi bày chi tiết ra trước mắt bạn. Bạn sẽ nhận ra, giữa những nhóm người này, họ khác nhau như thế nào, từ lối suy nghĩ, lời nói, hành động cho đến cách thức kiếm tiền.

Từ đó bạn sẽ dễ dàng đối chiếu với bản thân mình và những người xung quanh. Bạn sẽ biết mình nằm ở đâu trên “bản đồ tiền bạc”.

Tiếp theo, tác giả sẽ giải thích cho bạn hiểu tại sao con người ta hay thích sự an toàn, ổn định về tiền bạc hơn là sự tự do về tài chính. Đây cũng là một trong những nguyên nhân đã tạo nên 4 nhóm người khác nhau trên Kim tứ đồ.

Sau cùng, bạn sẽ tiếp cận với 3 kiểu hệ thống kinh doanh, 7 cấp bậc đầu tư, các loại người đầu tư. Bạn sẽ biết được trên thực tế có các kiểu hệ thống kinh doanh nào, hoạt động ra sao và các cấp bậc đầu tư khác nhau như thế nào, bạn đang ở cấp độ mấy.

Đây cũng là những gợi ý mà tác giả dành cho bạn để bạn có nhiều chiều hướng suy nghĩ khác nhau, có thêm nhiều cách phân tích, nhìn nhận bản thân, có thêm các lựa chọn con người mà bạn muốn trở thành và cuối cùng bạn chọn ra con đường riêng cho mình.

Phần 2: Khai Thác Những Gì Tài Giỏi Nhất Trong Bạn

tóm tắt nội dung sách dạy con làm giàu tập 2
Trích – Dạy Con làm Giàu Tập 2

Trước tiên, Bạn cần xác định trong đầu mình và trong tâm can mình một điều là: “Bạn muốn trở thành người như thế nào?”. Sau đó là xác định cách để chúng ta trở thành người chúng ta muốn.

Bao gồm nhiều việc phải làm như: chiến thắng được sự mê hoặc của đồng tiền, thay đổi thế giới nội tâm để trở thành người bạn muốn, từ bỏ những thói quen xấu cản trở việc làm giàu, nuôi dưỡng lòng đam mê, tự trau dồi những kĩ năng cần thiết để thích nghi với nhóm bên phải Kim tứ đồ,…

Ngay sau đó, tác giả sẽ chia sẻ với bạn một số ví dụ mà tác giả đã thực hiện để làm giàu (tất nhiên là tham khảo). Nhưng cách làm thế nào thì bắt nguồn từ “suy nghĩ”.

Khi nói về cách để đi sang bên phải Kim tứ đồ, Tác giả nhấn mạnh, “Không phải những hành động của bạn cần thay đổi, mà trước hết chính cách suy nghĩ của bạn nên thay đổi…”.

Bởi vì, Kim tứ đồ hướng đến sự “trở thành” chứ không phải là hành động. “Sự trở thành” tức là những suy nghĩ trong nội tâm của chúng ta phải là những suy nghĩ của nhóm mà ta muốn hướng tới.

Ví dụ, bạn đang ở nhóm L, bạn cần phải học những suy nghĩ, kĩ năng, thái độ của nhóm C, Đ trước khi có một “hành động” cụ thể nào đó để bước sang bên phải.

Chỉ khi nào chúng ta suy nghĩ đúng đắn thì hành động mới đúng đắn, kéo theo đó là chúng ta sẽ dễ dàng trở thành nhóm người mà mình muốn trên Kim tứ đồ.

Tiếp nối sau đó, bạn sẽ thấy được sự khác nhau khi so sánh về suy nghĩ, lời nói và hành động biểu hiện ra bên ngoài của các nhóm L, T, C, Đ. Đây có thể xem là những dấu hiệu nhận biết những nhóm người đó. Bạn sẽ nhận ra mình và biết cách điều chỉnh bản thân.

Việc di chuyển sang bên phải Kim tứ đồ là một cuộc hành trình nội tâm trước hết, sau đó mới là hành động cụ thể!

Phần 3: Để Thành Công Trong Nhóm C Và Đ

Sách Dạy con làm giàu 2: Để thành công trong nhóm C – Đ

Nội dung chính của phần 3 là hướng dẫn chúng ta cách để thành công trong nhóm C và Đ.

Xin lưu ý: Chúng ta không nhất thiết phải từ bỏ nhóm L hay T, mà ngược lại, nếu bạn đang yêu thích công việc trong nhóm L hay T thì bạn vẫn có thể duy trì nó và tìm cách thành công với nhóm C, Đ.

Bởi trong thực tế, có nhiều người thành công ở một nhóm cụ thể, nhưng cũng có người thành công ở cả 2, 3 hoặc 4 nhóm.

Những có một “điểm chết người” mà hầu như chúng ta ai cũng mắc phải, đó là sự nóng vội muốn đạt được điều gì đó nhanh chóng. Từ học tập, tình cảm, hoàn thành công việc được giao, cho đến chuyện làm giàu chúng ta đều muốn có thành quả trong ngày một ngày hai.

Vì thế mà ngay trong chương đầu tiên của phần 3, tác giả đã nhắc nhở chúng ta rằng: “Một cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân nhỏ bé”.

“Thay vì “nhảy vọt” như thế, tôi mạnh mẽ đề nghị với các bạn hãy nên bước những bước nhỏ thôi. Sự thành công tài chánh lâu dài không được đo bằng bước sải chân của bạn bao lớn. Sự thành công tiền bạc lâu dài được đo bằng nhiều bước đi, hướng hành động tiến tới và thời gian…” – Trích: Dạy con làm giàu tập 2

Trong 7 chương sau đó, tác giả sẽ chia sẻ với bạn 7 bước đi cụ thể mà tác giả đã thực hiện để có thể “nhảy” qua bên phải của Kim tứ đồ. 7 bước này được trình bày chi tiết trong 7 chương tương ứng với những việc làm cụ thể.

Bạn có thể làm theo hoặc tham khảo để tìm ra cách thực hiện khác phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của mình.

  • Xem thêm

Review Sách Dạy Con Làm Giàu Tập 3: Hướng Dẫn Đầu Tư

Review Sách Quốc Gia Khởi Nghiệp, Giải Mã Hiện Tượng Israel

Cảm Nhận, Đánh Giá Dạy Con Làm Giàu Tập 2

Sách dạy con làm giàu tập 2 đã thể hiện một cách sắc nét bức tranh về thế giới tiền bạc ngoài kia.

Nhìn vào bức tranh ấy, bạn sẽ biết được mình đang đứng ở đâu, tiền bạc ở đâu, mình cách tiền bạc bao xa và cách để đi đến nơi có nhiều tiền bạc.

Sẽ là không quá đáng nếu nói Kim tứ đồ là bản đồ để đi đến sự giàu có.

Vấn đề là mỗi người chúng ta sẽ có các cách tiếp cận khác nhau với Kim tứ đồ, có các cách vận dụng và các con đường khác nhau để kiếm tiền và đạt được sự tự do tài chính.

Bạn có thể lấy Dạy con làm giàu tập 2 làm cuốn sách “Gối đầu giường” và chiêm nghiệm nó, đúc kết nó để có những bài học riêng và tìm ra con đường thành công mang dấu ấn cá nhân của bạn.

Đừng nên răm rắp làm theo những gì sách vở nói, cũng đừng nên bỏ qua những gì sách vở nói, bạn sẽ có dấu ấn thành công cho riêng mình.

Sau khi bạn đọc hết cuốn Dạy con làm giàu tập 2, dù bạn đã thật hiểu hoặc còn mung lung, mời bạn đọc Bài viết này để thấy được những sai lầm thường gặp khi vận dụng Kim tứ đồ, bên cạnh đó là tham khảo các bước để đặt chân qua bên phải Kim tứ đồ.

Thân ái,

Photo of author

Kẻ Khù Khờ

"Ta đi theo bóng mặt trời từ hạ tới hay đông dần qua, khi những đam mê còn nồng cháy thì chặng đường đó sẽ không hề xa" - Đen